การตลาดเชิงบวก
ในปัจจุบันมีสินค้าหลายประเภทที่ผลิตออกมาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อกันอย่างมากมาย และตัวผู้ผลิตเองก็ต้องแข่งขันกันอย่างสูงเพื่อให้สินค้าของตัวเองได้
รับการยอมรับจากผู้บริโภค สิ่งหนึ่งที่ผู้ผลิตต้องคำนึงถึง
คือคุณภาพของสินค้า และหลักอีกข้อหนึ่งที่สำคัญอย่างที่สุด
คือ การทำ “การตลาด” ให้กับสินค้า
เพราะในการวางแผนการขายแต่ละครั้ง นักการตลาดต้องวางแผน และหาข้อมูลให้ครบและทำอย่างรอบคอบ
รวมถึงต้องมีความรอบรู้ทั้งตัวสินค้า การตลาด คู่แข่งและผู้บริโภค “การตลาดเชิงบวก” เป็นการรวบรวมแนวคิดทางการตลาด จากคุณบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ
บมจ. ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ที่มีชื่อเสียง รวมถึงเป็นเจ้าของคอลัมน์ “MARKETING
GURU”ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ BizWeek ที่ได้ถ่ายทอดจากประสบการณ์ ที่รวบรวมมายาวนาน
เพราะในการทำการตลาด มิใช่ว่าจะทำเงินให้ร่ำรวยได้ในคราวเดียว แต่ต้องอาศัยแผนการตลาดเพื่อคงสินค้าไว้ในตลาดให้ได้ในระยะยาว
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น